สบู่ก้อนเดียวก็ล้างเครื่องสำอางได้หมดจด

ครั้งแรกที่ผมรู้จักสบู่สำหรับล้างเครื่องสำอาง ผมรู้จักจาก Cle de Peau Beaute ก่อน

http://www.cledepeau-beaute.com/th/synactif/products/#!/savon/

แต่ก่อนต้องบอกเลยว่าผมไม่กล้าเอาสบู่มาล้างหน้าเพราะก็ได้ยินมาว่าสบู่ทำให้หน้าแห้งเกินไป

พอมาเจอสบู่ของ Cle de Peau ก็เริ่มเปลี่ยนความคิดเลยครับ ล้างสะอาดผิวไม่แห้งตึง

ค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 3,000+ ครับผม สามารถใช้ได้ประมาณ 5 เดือน

พอรู้อย่างนี้ก็เริ่มสนุกแล้วซิครับ ล่าสุดก็มี Chanel ที่ออกสบู่ที่สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางได้เช่นกัน

http://www.chanel.com/en_SG/fragrance-beauty/skincare/by-category/cleansers_-makeup-remover–toners/le-blanc-brightening-pearl-soap-makeup-remover-p143690.html?sku=0143690#page-1

 

 

ที่เก๋คือการออกแบบรูปร่างของสบู่ที่เป็นรูปทรงกลม ดูช่าง Chanel มากๆ ครับ มาพร้อมกับฐานวางสบู่โลโก้ Chanel

ฐานวางสบู่นี่สำคัญนะครับ สบู่ควรอยู่บนฐานวาง เพราะถ้าโดนน้ำมากไม่แห้งเนี้ยจะทำให้สบู่หมดเร็วกว่าความเป็นจริงครับผม

ในส่วนของกลิ่นสบู่ Chanel เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นแนวสะอาดๆ ครับผม ล้างเครื่องสำอางออกได้ตามคุณสมบัติครับ ไม่รู้สึกแห้งตึง แต่แอบงงๆ ว่าวันไหนใช้สบู่ Chanel ล้างหน้าจะมันหน่อย

  
แต่เอาจริงส่วนใหญ่ผมจะลง Cleansing ก่อน แล้วตามด้วนสบู่ หลังจากนั้นก็โทนเนอร์ครับ เพื่อความเกลี้ยงเกลาสุดๆ แต่ถ้ากรณีรีบมาก หรือขาด Cleansing ก็ใช้สบู่เดี่ยวๆ โดยไม่กังวลในเรื่องความสะอาดหมดจรดครับ

อ้อค่าตัวสบู่ Chanel อยู่ที่ 2,000+ ครับผม

อย่างว่านะครับชีวิตคนเราย่อมมีทางเลือกครับ สบู่ที่เป็น Makeup Remover คงไม่ได้มีเฉพาะ Cle de Peau Beaute กับ Chanel แน่นอนครับ ลองมาดูอีกแบรนด์ดีกว่า

ครั้งแรกที่เจอแบรนด์ Avari คือดูใน Youtube ครับ แน่นอนมีก็ต้องลองครับผม เราจะได้บอกได้ว่าอะไรดีอะไรไม่ดี เปิดใจครับๆ

Avari เปิดตัวมาด้วยราคาไม่ถึง 500 บาทครับผม น่ารักมาก

DSC_6145

สั่งมาจากทาง online ครับ แพคมาอย่างดีมีกระดาษห่อด้านนอก กล่องด้านในเป็นลิ้นชัก สบู่ห่อด้วยพลาสติกอีกที

แกะพลาสติกออกมาตกใจกลิ่นนิดนึง กลิ่นช่างหอมฟุ้งเหลือเกิน แต่พอใช้แล้วกลิ่นไม่ได้แรงอย่างที่คิดครับ ประมาณว่าคงอยู่ในกล่องนานไปหน่อย ><

DSC_6152

สบู่ก้อนขนาดพอดีมือครับ ไม่หลุดหล่นมือง่าย เนื้อสบู่เมื่อโดนน้ำก็จะฟองไม่เยอะครับ ออกมาเป็นลักษณะครีมโฟมนุ่มๆ

image

ทดสอบความสะอาดด้วยการลงรองพื้น YSL Fusion Ink, ลิปสติก Burberry, มาสคาร่า Lancome และอายไลเนอร์ Givenchy ที่หลังมือ จากนั้นใช้มือเปียกน้ำถูกวนสบู่เบาๆ จนเกิดครีม วนให้ทั่วบริเวณที่หลังมือเบาๆ ไม่ถึงนาทีครับ เมคอัพที่ลงไปที่หลังมือก็ละลายหลุดออกมาพร้อมกับเนื้อครีมของสบู่ ล้างออกด้วยน้ำ หลังมือดูสะอาดเลยครับ

 

 

แต่อย่าพึ่งเชื่อสายตาครับ ใช้โทนเนอร์ของ IPSA มาเช็ดที่หลังมืออีกรอบ

wp-1451377251946.jpg

สำลีสะอาดครับ โอเคเชื่อได้ครับว่าล้างเครื่องสำอางได้ออกหมดจรดจริงๆ

Avari ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ในค่าตัวน่ารักๆ สำหรับคนที่อยากลองสบู่ที่เป็น Makeup Remover นะครับผม

สบู่ที่เป็น Makeup Remover ตอนนี้ก็ยังเรียกได้ว่าเป็นสิ่งค่อนข้างใหม่ในท้องตลาด แทบจะทำลายความเชื่อในการทำความสะอาดใบหน้าแบบเดิมๆ แต่เท่าที่ผมทดสอบ และใช้มาหลากหลายแบรนด์ ก็ใช้ทำความสะอาดได้จริงนะครับผม สำหรับสาวกคนชอบลอง เปิดใจแล้วลองใช้กันดูครับ เป็นอีกทางเลือกในการทำความสะอาดผิว

 

